.com.vn

Chỉ còn vài tháng nữa là đến ngày Tết cổ truyền dân tộc, đây là thời điểm các đợt hàng quà tặng trở nên nóng hổi và “hot ” hàng, nhất là trong ngành nước hoa rượu vang. Hầu hết trong các giỏ quà đều có một chai rượu vang với đủ kiểu loại, như vang Pháp, vang Ý, vang Chile, vang Tây Ban Nha hay vang Đà Lạt,… Rượu vang đã trở thành thứ thức uống thường thấy trong mọi gia đình vào các ngày lễ tết. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt nước hoa hermes nam rượu vang thật và rượu vang giả. Nhất là khi hiện nay, thị trường làm giả rượu vang trở nên tinh vi hơn bao giờ hết. Hôm nay, vangchat.com sẽ hướng dẫn bạn một số cách để phân biệt rượu vang thật và rượu vang giả trên thị trường rượu rộng lớn hiện nay. Hi vọng với một vài thông tin hữu ích này, sẽ giúp các bạn không phải khó chịu khi mua phải những chai rượu vang kém chất lượng. Đồng thời có nhiều niềm vui, tiếng cười cùng giỏ quà để đón những ngày lễ Tết sắp tới.

Phân biệt rượu vang thật giả qua mẫu mã hình dáng của chai rượuRượu vang 16 Edizione Limited Fantini

Hầu hết các chai rượu vang đều có chung một kiểu dáng. Chúng không có sự khác biệt hay thay đổi quá nhiều. Điều này liên quan đến kỹ thuật công nghệ giữ màu và hương vị của rượu vang. Ta sẽ phải phân biệt chai rượu vang thật qua màu sắc của vỏ chai. Điều này đôi khi bạn phải tinh tế và soi kỹ thì mới có thể nhìn ra. Tuy nhiên có những chai vang thật lại rất dễ nhận biết.

Ví dụ như chai vang Bordeaux đỏ và chai vang trắng. Thông thường loại rượu vang này có vỏ chai sẫm màu thiên hướng màu xanh lá cây nhạt với đáy chai lõm. Bởi vì đây là màu ít có sự tương phản nhất trong bảng màu. Thiết kế như vậy để ngăn ngừa ánh sáng chiếu vào rượu vang bên trong, làm hỏng chất lượng rượu. Thông thường công nghệ làm giả hiện nay là tái sử dụng các vỏ chai rượu vang cũ. Điều này thường để lại dấu vết trên vỏ chai như vết trầy xước, hay chữ bị mờ, nhòe. Một cách hữu hiệu để ngăn chặn điều này đó chính là bạn hãy đập bỏ chai rượu vang sau khi sử dụng xong.

Phân biệt rượu vang qua nút thiếc được đóng trên nắp chai

Các chai vang giả thường được làm thủ công. Vì vậy nút thiếc trên nắp chai được đóng bằng tay. Với những chai vang giả, nhái kém chất lượng, loại nút thiếc này cực kỳ khó mở ra. Trong khi đó chai vang thật được đóng bằng máy. Thế nên chỉ bằng vài thao tác nhỏ, bạn có thể mở ra một cách dễ dàng. Độ kín của các chai vang thật vì vậy mà vô cùng tốt.